รักษารากฟัน

450 จำนวนผู้เข้าชม  | 

 
      ฟันผุใหญ่ ฟันที่มีอาการเสียวมาก  ฟันแตกจากอุบัติเหตุ  ที่เสียหายมากจนไม่สามารถรักษาได้ด้วยการอุดฟันหรือครอบฟันโดยตรงตามปกติ  ฟันเหล่านี้มักมีอาการปวดขึ้นมาได้เอง เสียวมากเวลาทานอาหารร้อน-เย็น มีอาการเคี้ยวแล้วเจ็บ อาจพบตุ่มหนอง หรือฟันเปลี่ยนสีคล้ำลงได้ หากไม่ต้องการถอนฟันแล้วใส่ฟันปลอม สามารถรับการรักษารากฟัน เพื่อรักษาและคงสภาพฟันให้ใช้งานต่อไปได้

        การรักษารากฟัน (Root canal treatment) คือ การทำความสะอาดคลองรากฟัน โดยการกำจัดแบคทีเรีย และเนื้อเยื่อที่ติดเชื้อ หลังจากนั้นจึงทำการอุดคลองรากฟัน และบูรณะฟันขึ้นมาใหม่ด้วยการ อุดฟัน หรือทำ ครอบฟัน เพื่อให้สามารถใช้งานได้ตามปกติ และ มีความสวยงาม โดยให้การรักษาภายใต้ยาชาเฉพาะที่ ไม่ต้องกังวลเรื่องความเจ็บปวดระหว่างรับการรักษา

        ฟันที่มีเนื้อฟันเหลือน้อย หลังจากรักษารากฟัน อาจต้องทำเดือยฟัน (เปรียบได้กับเสาเข็มรับแรงบดเคี้ยว) และครอบ ในกรณีที่จำเป็นต้องชะลอการทำครอบฟัน สามารถอุดปิดด้วยวัสดุสีเหมือนฟันชั่วคราว หรือ ทำครอบฟันชั่วคราว และกลับมาทำครอบต่อภายหลังโดยเร็ว
  • ราคา เดือยฟัน 3,500-4,000 บาท
  • ราคา ครอบฟัน เริ่มต้น 8,000 บาท
  • อุดปิดด้วยวัสดุสีเหมือนฟัน เริ่มต้น 10,000 บาท

คำถามที่พบบ่อยเกี่ยวกับการรักษารากฟัน
- หากคนไข้ไม่ต้องการเก็บฟันไว้สามารถเลือกการถอนฟันและใส่ฟันปลอมถอดได้ หรือรากเทียมทดแทนได้ ถอนฟัน  และ รากฟันเทียม
- บางกรณีสามารถใช้การจัดฟันเพื่อปิดช่องว่างได้ จัดฟันแบบโลหะ

 

สนใจจองคิวเข้าใช้บริการ

  สาขา หนองแขม   085-561-5989

     


เพราะเราเลือกสิ่งดีๆ ให้กับคนไข้เสมอ
 ด้วยวัสดุอุปกรณ์ แบรนด์ระดับโลก

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้