ใครบ้างที่ไม่เหมาะสมกับการทำรากฟันเทียม

255 จำนวนผู้เข้าชม  | 

 

ใครบ้างที่ไม่เหมาะกับการทำรากฟันเทียม
        ผู้ที่มีการสูญเสียฟันแท้ไป โดยทั่วไปสามารถรับการรักษาด้วยรากฟันเทียมได้ทุกคนโดยไม่กำหนดช่วงอายุ แต่จะมีบางกรณีที่ไม่แนะนำให้ทำการฝังรากเทียมเป็นการชั่วคราว ได้แก่

1. ไม่ควรทำในเด็กที่อายุยังไม่ถึง 18 ปี เนื่องจากกระดูกขากรรไกรยังเจริญเติบโตไม่เต็มที่

2. สำหรับหญิงที่ตั้งครรภ์  ควรคลอดบุตรก่อน

3. ผู้ป่วยที่มีโรคประจำตัวบางอย่าง เช่น โรคเบาหวานที่ไม่สามารถควบคุมได้ ผู้ป่วยที่เป็นโรคมะเร็งที่ต้องได้รับการฉายรังสีบริเวณใบหน้า และขากรรไกร ผู้ป่วยที่เป็นโรคปริทันต์อักเสบรุนแรง ผู้ป่วยที่เป็นลูคิเมีย ผู้ป่วยไฮเปอร์ไทรอยด์ควรได้รับการรักษาเพิ่มเติมก่อนทำการฝังรากเทียม

4. นอกจากนี้คนไข้ที่รับการรักษาด้วยยากดภูมิคุ้มกัน หรือป่วยด้วยโรคทางจิตเภท หรือมีอาการไขข้ออักเสบรุนแรง รวมถึงผู้มีปัญหาเรื่องการควบคุมการทำงานของกล้ามเนื้อ ทำให้ประสบปัญหาการดูแลรักษาสุขภาพช่องปากเองได้ หรือ คนไข้ที่ทานยาบางชนิด เช่น ยารักษากระดูกพรุนบางตัว หรือผู้ที่สูบบุหรี่จัด ไม่ควรเข้ารับการทำรากเทียม เพราะจะมีผลต่อความสำเร็จในการรักษา

 



* คนไข้ที่ฟันหลายหลายซี่ หากต้องการฟันปลอมทั้งปากที่แน่น ขนาดเล็กลง และ บางลง สามารถทำ ฟันปลอมถอดได้ ใช้รากฟันเทียมตัวเล็กเสริม

สนใจจองคิวเข้าใช้บริการ

  สาขา หนองแขม   085-561-5989

     


เพราะเราเลือกสิ่งดีๆ ให้กับคนไข้เสมอ
 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้